‘பாங்கு’ ஓதுதல், ஆஸான்/அதான் வழி மோமின்களைத் தொழுகைக்கு அழைத்தல், வன்முறை, இஸ்லாமை மீள்புரிந்துகொள்ளல் – மறுபடியும் சில குறிப்புகள்

27/12/2020

[ஏழரை புராணம் தொடர்கிறது] சுமார் ஒருமாதம் முன்பு – இரண்டு நீண்ட தொலைபேசி உரையாடல்கள். அதற்குப் பிறகு நான் எழுதிய குறிப்புகளையும் ஒரு நீள மின்னஞ்சல் உரையாடலையும் வைத்து இந்தப் பதிவு.

1

முதல் உரையாடல், ஒரு அம்மணியுடன். பொதுவாகவே ஆண்களைவிடப் பெண்கள் புத்திசாலிகள், தொலைநோக்கு உள்ளவர்கள் என்பதில் எனக்குச் சந்தேகமேயில்லை; இருந்தாலும், இவர்களெல்லாம் ஏன் இந்தக் கொடிய ஒத்திசைவு நச்சுவலையில் வீழ்ந்து ஹிந்துத்துவாவாதிகளாகிறார்கள் என்பது புரியவில்லை. அதுவும் தொடர்ந்து அசிங்கம்அசிங்கமாக  துளிக்கூட வெட்கமேயில்லாமல் தாராளமாகக் ‘கெட்டவார்த்தை’களுடன் நான் எழுதும்போது, காலம்கெட்டுக்  கிடக்க கண்ட இடமெலாம் #மீடூ களேபரம் அரங்கேறும்போது, வேறு வேலைவெட்டியில்லாமல்… … (அந்த ஆண்டவன் கமலகாசனார் தாம் இவர்களுக்கு நல்ல புத்தியைக் கொடுக்கவேண்டும்)

இந்த அம்மணிக்கு, பாரதப் பாரம்பரியங்கள் குறித்து, பாரததத்துவம் கலாச்சார அரசியல்  என்பவைகள் சார்ந்து, இந்த எழவெடுத்த அழிச்சாட்டிய இடதுசாரி-லிபரல் பரப்புரைச் சூழலுக்கு எதிராக ஏதாவது காத்திரமாகச் செய்யவேண்டும் என ஒரு ஆசை. சரிதான்.

இவரை யாரிடமேனும் கோர்த்துவிடவேண்டும், எனக் குறித்துக்கொண்டேன்.

2

அதே இரவில் இன்னொன்று. இது, ஒருமாதிரி சககிழத்தினுடன். இந்த விக்கெட் வீழ்ந்தது.

ஏனெனில், இந்த அன்பருக்குக் கோபம். மிகவும் உரிமை எடுத்துக்கொண்டு:

‘பிற எல்லா விஷயங்கள்மீது நீ விமர்சனம் வைப்பது மிகச்சரி.  ஆனால், இஸ்லாம் விஷயத்தில் நீ ஹிந்துத்துவ வெறியாளனாகவே தென்படுகிறாய், மிகவும் பொய் சொல்கிறாய். நீ எப்படி – அனுதினமும் மஸுதிகளிலிருந்து பாங்கு ஓதுவதே பிற சமூகங்களின் மீதாகத் தொடுக்கப்படும் கேவலமான வன்முறைதான் – எனச் சொல்லலாம்?’

இத்தனைக்கும் இவரை நான்  நேரில்கூடப் பார்த்ததில்லை, எப்படியிருப்பார் – சுத்தச் சொட்டையா, அல்லது செமிசொட்டையா என்றெல்லாம்கூடத் தெரியாது – தொலைபேசி மின்னஞ்சல் பரிமாற்றங்கள்தாம் இதுவரை, நல்லவேளை. அன்றிரவு நடந்த உரையாடலில் இப்படியொரு குற்றச்சாட்டு.

‘ஐயா, நான் இஸ்லாம் பற்றியும் முஸ்லீம்கள் பற்றியும் பலப்பல பதிவுகள் இட்டிருக்கிறேன்; நான் எதற்குப் பொய் சொல்லவேண்டும்? அதனால் எனக்கு என்ன லாபம் என்பதையாவது யோசிக்கவும். மேலும் நான் சொல்லும் செய்திகளுக்கெல்லாம் தரவுகள் கொடுக்கிறேன். தரவுகள் மீதுதான் என் கருத்துகளைச் சமைத்துக்கொள்கிறேன், எழுதவும் செய்கிறேன். வெறுமனே ஒரேயொரு சொந்த அனுபவத்தை மட்டும் வைத்துக்கொண்டு இங்கு பொதுப்படையாகவும் போங்காட்டமாகவும் உருட்டவில்லையே!’

‘இருக்கலாம், ஆனால் நீ மாறி விட்டாய்!’

‘சரி. ஒப்புக்கொள்கிறேன்; ஆனால் ‘எப்படி’ என்று நீங்கள் விளக்கிச் சொல்லமுடியுமா?’

‘…’

‘ஏன் மௌனம்?? பேஷ்! ஜெயமோகன் எழுதுவதுபோல, உங்களுடைய அறச்சீற்றத்துக்குத் தரவுகள் தேவையில்லையோ? நீங்கள் என் மீது குற்றம் சாட்டினாலே அது ஆட்டொமெடிக்காக நிரூபணமாகிவிட்டதுபோல…’

‘இப்போது ஏன் அவரை இங்கே இழுக்கிறாய். இதனால் தான் உன்னைப் பிடிக்காமல் போய்க்கொண்டிருக்கிறது!”

‘ஸர்த்தான் போடே!’

‘<கோபம், தாபம், வருத்தம் எல்லாம் கலந்த குழையல், கூக்குரலிடல், பிலாக்கணம் இன்னபிற…>’

ஆஹா, சரி, எல்லாவற்றையும் பொறுமையுடன் கேட்டுக்கொண்டேன். ஒன்றுமே பதில் பேசவில்லை. பின்னர், பிலாக்கணம் பொறுக்கமுடியாமல் போனபோது டமாலென்று தொலைபேசியிணைப்பைத் துண்டித்துவிட்டுப் பின்னர் மின்னஞ்சலில் தொடர்ந்தேன். தாராளமாக ஒத்திசைவு படிப்பதைத் தாங்கள் நிறுத்திக்கொள்ளலாம் எனவும் குறிப்பிட்டேன்.

…இதே ரீதியில் போனால், இனிமேல் ஒத்திசைவை நானே வீட்டில் எழுதிக்கொண்டு நானே படித்து இன்புறலாம் போல! இந்த எழவையெல்லாம் நான் மட்டும் தேவை மெனக்கெட்டு எழுதி பின்பு படித்தும் கொண்டு இறும்பூதடைவதற்கு, எந்த மசுத்துக்குப் பதிக்க வேண்டும், சொல்லுங்கள்? :-)

3

சரி. மேலே தொடர்வதற்கு முன்னர். இதை யார் வேண்டுமானாலும் சரிபார்த்துக்கொள்ளலாம். நான் சொல்வது தவறாக இருந்தால் தரவுகளுடன் திருத்தலாம். ஆனால், நான் தவறு செய்யவில்லை, ஒருமுறைக்கு இருமுறை சரிபார்த்துவிட்டுத் தான் – உள்ளதை உள்ளபடி கொடுக்கிறேன். அதற்குமுன், சில முன்குறிப்புகள்.

இஸ்லாம் குறித்து, சுமாரான ஒரு திடத்துக்கு வர, நீங்கள் இரண்டு புத்தகங்களை மட்டுமாவது தீர்க்கமாகப் படித்துக் கொஞ்சமாவது தெளிவடையலாம்: 1. கொர்-ஆன். 2. உம்தத் அஸ்-ஸாலிக் வா உத்தத் அன்-நாஸிக்  

…ஆனாலும் நேரமிருந்தால், ஸுன்னாஹ்/ஹடித்கள், தஃப்ஸீர்கள், ஸிராக்கள் போன்றவற்றையும் மேலதிகமாகப் படிக்கலாம்; தமிழ்க் கொர்-ஆன் மொழிமாற்றங்கள் சரியில்லை, பல இடங்களில் மோசமான சொதப்பல், அதைவிட மோசமாகத் திரித்தல்; ஆங்கிலம் அல்லது ஹிந்தி பரவாயில்லை. நான் அரபுமொழி மூலத்தைப் படித்ததில்லை – ஆனால் அம்மதம் சார்ந்த அறிவாளிகள் வெகுவாகப் பரிந்துரைக்கும் மொழிபெயர்ப்புகளைத் தான் படித்திருக்கிறேன்.

பின்னர், நான் பொதுவாகப் பரிந்துரைக்கும், பெரியவர் பெர்னார்ட் லூயிஸ் அவர்களின் விஸ்தாரமான ‘த வேர்ல்ட் ஆஃப் இஸ்லாம்’ புத்தகம் கீழே; கொஞ்சம் வெள்ளையடிப்பு; இருந்தாலும் பரவாயில்லை – குண்டு, பெரிய புத்தகம்.


தில்லியில் உள்ள அல்-ரிஸாலா அமைப்பின் புத்தகங்களும் பரவாயில்லை. பொதுவாக இஸ்லாம் பற்றி அறிந்துகொள்வதற்கு (முஸ்லீம் அறிஞர்களும் வெகுவாகப்) பரிந்துரைக்கும் புத்தகங்கள் – பரப்புரை புத்தகங்கள் என்ற அளவில், ஓரளவு நன்றாகவே வந்திருக்கின்றன. (ஒருகாலத்தில் மௌலானா வஹீதுத்தீன் கான் அவர்களை நாம் மிகவும் மதித்துக்கொண்டிருந்தேன்; நான் இஸ்லாம் பற்றிய சிலபல அடிப்படைகளை ஆதாரபூர்வமாக அறிந்துகொள்ள, என்னுடைய ஆரம்ப நாட்களில் அவர் ஆக்கங்கள் கொஞ்சம் உதவியிருக்கின்றன என்பதையும் குறிப்பிடவேண்டும்)

4

சரி. இஸ்லாமின் சாராம்சம்: (இதனைப் பற்றியெல்லாம் விலாவாரியாகப் பலமுறை எழுதியிருக்கிறேன், இருந்தாலும்…)

1. இஸ்லாம் மார்க்கம் பிற மதங்களைத் துச்சமாகவும் படுகேவலமாகவும் பாவிக்கிறது. பிறரின் கடவுளர்களை நிந்தனை செய்கிறது. உருவவழிபாடு செய்பவர்களை ஒழிக்கவேண்டும் – இல்லையானால் அவர்களிடம் ஜிஸியா (பிணைப்பணம்) வாங்கவேண்டும் என்கிறது. பின்னவர்கள், இரண்டாம்தரக் குடிமக்கள் என்கிற அளவில் கூட  ‘மரியாதை’ கொடுக்கப்படுவது இல்லை. முஸ்லீமாக இல்லாதவர்களுக்கு நரகத்தின் எரிதீ தான் எதிர்காலம்.

2. இஸ்லாம், உலகை அணுகும் விதம்:  அ) இஸ்லாமியமாக்கப்பட்ட பாகம் ஆ) இனிமேல் இஸ்லாம் மயமாக்கப்படவேண்டிய பாகம். அவ்வளவுதான்.

பிற மார்க்கத்தினரை அணுகும் விதம்:  விசுவாசி/மோமின் களுக்கு எதிராக மட்டுமே – காஃபிர்கள் சித்திரிக்கப் படுகிறார்கள்: அவர்கள் ஒழிக்கப்பட முடியவில்லையானால் மட்டுறுத்தப் படவேண்டியவர்கள்.

காஃபிர் ஆண்கள் வெட்டிக் கொல்லப்படலாம். காஃபிர் பெண்கள் குழந்தைகள் அடிமைகளாக்கப்படலாம். ஒரு பிரச்சினையும் இல்லை.

3. இஸ்லாமின் அல்லாஹ், ‘ஒன்றே குலம் ஒருவனே தேவன்’ வகைக் கடவுளல்ல. இது முக்கியம். காஃபிர்கள் இதனைப் புரிந்துகொள்ள வேண்டியது மிக முக்கியம்.  அல்லாஹ்-வினை ‘ப்ரஹ்மன்’ எனும் கோட்பாட்டுடன் ஒப்புநோக்கவே முடியாது.  ஒரு ஆறுவித்தியாச ஆரம்பத்துக்குச் சொல்லவேண்டுமானால் – அல்லாஹ், ஒரு ஆண். பெண்ணையும் தன்னை நம்பாதவர்களையும் துச்சமாக மதிக்கும், கொலைவெறியுடன் வெறுக்கும் ஆண். அந்த ஆண், நாமறியும் ப்ரத்யட்ச உலகத்திலும் இல்லை.

மேலும் – அல்லாஹ் ஒன்றுதான் அது மட்டும்தான் ‘கடவுள்’ அல்லது ‘இறைவன்’ – பிற கடவுளர்கள் (பிற மதங்களையே விடுங்கள்) என்ற பேச்சே இல்லை. ஆக, அதன்  (மாறவே முடியாத) அடிப்படை வடிவமைப்பின் படி, இஸ்லாம் வேறெந்த மதத்துடனும் நல்லிணக்கம் கொள்ளவே முடியாது. பிற கடவுளர்களை நம்புபவர்களுக்கு  நரகத்து எரிதீயில் வீழ்தலே விதி. (க்றிஸ்தவமும் இதே பார்வை உடையதுதான்! ஆனால் அது பட்டுச்சால்வையில் போர்த்தப்பட்ட பிச்சுவாவால் முதுகில் குத்தும் – அவ்வளவுதான் வித்தியாசம்)

மறுபடியும் சொல்கிறேன், அல்லாஹ்வோ யாஹ்வேயோ அல்லது நம் சிவனோ ஒன்றேயல்ல.

ஈஷ்வர் அல்லாஹ் தேரோ நாம் – என, நம் பாபுஜி அவர்கள் ‘ரகுபதி ராகவ ராஜாராம்’ பஜனைப்பாடலைத் திரித்தது ஒருமாதிரி மோசடி. (அவர் ஏதோ நல்ல எண்ணத்துடன் தான் இந்தத் திரித்தலைச் செய்தார் என்பது என் நல்லெண்ணங்களில் ஒன்று; பாபுஜியை எவ்வளவோ விஷயங்களுக்கு ஆராதிக்கிறேன் என்றாலும், சிலபல விஷயங்களில் அவர் செய்தவை என்னால் புரிந்துகொள்ள முடியவில்லை – அவை ஜீரணிக்கமுடியாதவைதாம், என்ன செய்ய – உலகமே சாம்பல் நிறமடா)

ஈஷ்வர் – விஷ்ணு சிவன்++ – எனும் கருத்தாக்கத்துடன் அல்லாஹ் எனும் புனைவாக்கத்தைப் பொருத்திப் பார்க்கவே முடியாது. அப்ரஹாமிய வழி ஒற்றைமார்க்க மதக் கடவுளர்கள், ‘பொறாமை பிடித்தவர்கள்’ என்பது அவர்களுடைய ஆதாரபூர்வமான மதப் புத்தகங்களிலேயே இருக்கிறது.

மொஹம்மத் நபி ‘மெக்கா*’வை வென்றதும் செய்த முதற்பெரும் விஷயம் என்னவென்றால் – பிற மதக் கடவுளர் சிலைகளை அவமரியாதை செய்து உடைத்துச் சிதிலமாக்கியதுதான்.

இஸ்லாமின் அடிப்படைப் புத்தகங்கள் பிறர்மீது அளவுகடந்த வன்முறையைப் பிரயோகிப்பதையும், அதன் இறைதூதரே நேரடியாக பிற மதங்களின் சின்னங்களை, மூர்த்திகளை உடைப்பதையும் செய்து + அவிசுவாசிகளின் (முஸ்லீம்களாக மாறமாட்டோம்  எனப் பிடிவாதம் பிடித்தவர்களின்) தலைகளைக் கொய்து அவர்களின் பெண்டிரை காமக்கிழத்திகளாகவும் அடிமைகளாகவும் வரித்துக்கொண்ட விஷயங்களை –  இஸ்லாமிய புண்ணிய காரியங்களாகச் சித்திரித்திருக்கும்போது – சாதா மோமின்கள், அதாவது பாமர முஸ்லீம்கள் வேறென்ன செய்வர்? யோசிக்கவும்.
.
4. இஸ்லாமில் சீர்திருத்தம் என்பது, அதன் இப்போதைய ஸ்திதியில், பெரிய அளவில் சாத்தியமேயில்லை. ஏனெனில் ஒரு முஸ்லீம், இஸ்லாமைப் பற்றி ஒரு சிறு கேள்வியைக் கூடக் கேட்கமுடியாது. ஏனெனில் அதனளவில் – அதில் நாற்பெரும் அடிப்படைக் கூறுகள், அசைக்க முடியாதவைகள், கேள்வி கேட்கக் கூடாதவைகள் இருக்கின்றன. (இத்தனைக்கும் இவற்றில் பல, வரலாற்று ரீதியாக நிறுவமுடியாத மானேதேனே வகை இட்டுக்கட்டல்களே!)

4.1 அல்லாஹ் – ஒரே மாபெரும் கடவுள் – அதனைச் சரணடைந்தால் மறுமையில் எல்லா விருந்துகளும், சகல சௌபாக்கியங்களும் சாத்தியம். ஆனால் – நம்பாதவர்கள்/காஃபிர்கள் செத்த பின் கண்டிப்பாக நரகத்தில் எரிவார்கள். (மொஹம்மத் நபி அவர்கள், தன்னுடைய பெற்றோர்களும் கூட நரகத்தில் எரிவார்கள்/எரிந்திருப்பார்கள் எனத்தான் சொல்லியிருக்கிறார் – ஏனெனில் அவர்கள் முன்னமே போய்ச்சேர்ந்து விட்டதால், மொஹம்மத் தொடங்கிய இஸ்லாம் மார்க்கத்தில் சேர, அவர்களுக்குக் கொடுப்பினை இருந்திருக்கவில்லை)

4.2 மொஹம்மத் நபி தான் கடைசி இறைத் தூதர். அவர் சொன்னது (அல்லது அவர் வழிவந்த வாசகங்கள்) தாம் மத மார்க்கம். வேறு பேச்சே இல்லை.

4.3 அல்லாஹ்வின் கட்டளைகள் கேப்ரியல்/ஜெஸ் ரீல் வழியாக மொஹம்மத் நபியை வந்தடைந்து அவர் வாய்வழியாக வெளிப்பட்டு – பின் அவர் இறந்து பல ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு தொகுக்கப்பட்ட கொர்-ஆன்/குர்ஆன்; இப்புத்தகத்தின் பல கோனார் உரைகள் பொதுவாக தஃப்ஸீர்கள்.

4.4 மொஹம்மத் போதித்த விஷயங்களும் அவர் வாழ்க்கையில் அவருடைய அனுபவங்கள் (இவை ஹடீத்/ஸுன்னாஹ்களில் தொகுக்கப் பட்டிருக்கின்றன) + மொஹம்மத் வாழ்க்கை வரலாறு (இவை ஸிராக்களில்)

மேற்கண்ட நான்கு அடிப்படைக் கோட்பாடுகளும் அவற்றின் வழியான பரிந்துரைகளும் (ஃபிக் களில் தொகுக்கப்பட்ட சட்டங்களாகவே மாறி ஷாரியத் வழியாக ஒப்புக்கொள்ளப்பட்டு) மீற முடியாதவை.

*மெக்கா/மக்கா என்று இன்று  அழைக்கப்படும் நகரம்தான் சரியானதொன்றா என வரலாற்றாளர்களிடையே சர்ச்சை இருக்கிறது; பெரும்பாலும் அது பெட்ராவாக இருக்கத்தான் தரவுகள் ரீதியாக, புவியியல்  வர்ணனைகள் வழியாகச் சாத்தியக்கூறு இருக்கிறது;  யோசியுங்கள், இந்த மெக்கா நகரம் முஸ்லீம்களுக்கு அவ்வளவு புனிதமான முக்கியமானதான ஒன்றாக இருந்திருந்தால் அது எவ்வளவு தடவை கொர்-ஆனில் குறிப்பிடப்பட்டிருக்கவேண்டும்? ஆனால் அது ஒரேயொரு முறைதான் குறிப்பிடப்பட்டிருக்கிறது, அதுவும் ஒருமாதிரி போகிறபோக்கில். (என்னைப் பொறுத்தவரை இவையெல்லாம் நம்பிக்கை சார்ந்த விஷயங்கள் என லூஸ்ல வுடப்படவேண்டும் – ஆனால் அறிவியல், வரலாறுரீதியாக இவற்றைக் கறாராக நிறுவவேண்டும் என்றால்தாம் பிரச்சினை)

5. வெகு தெளிவாகவே, பலப்பல இடங்களில் இஸ்லாம் மார்க்கத்துள்ளேயேகூட – பெண்கள் மட்டமானவர்கள், அவர்களை அடக்கி ஒடுக்கவேண்டும் என்றுதான் இஸ்லாம் சொல்கிறது. பெண்ணுரிமைக்கும் இஸ்லாமுக்கும், அமாவாசைக்கும் அப்துல்காதருக்கும் இருக்கும் உறவுதான்.

இப்படிப் பலப்பல அசைக்கமுடியாத ஷரத்துகள்.

இவற்றில் எதையும் எந்தச் சிறுகூறையும் முஸ்லீம் ஒருவன் கேள்விக்குட்படுத்த முடியாது; அப்படிச் செய்பவனுக்கு, பொதுவாகவே மரணதண்டனைதான் பரிந்துரைக்கப் படுகிறது. (ஹனஃபி ஷாஃபி எனப் பலப்பல இஸ்லாமிய ஃபிக்  சட்டகவரையறைகள் இருக்கின்றனதாம் – ஆனால், இவற்றில் சிறு வித்தியாசங்கள்தாம் இருக்கின்றன)

6. தலைக்குமேல் தூக்கிவைத்துக் கொண்டாடப்படும் ஸூஃபி மார்க்கங்களின் ஆன்மிகச் சாணியிடுதல் பற்றி ஏற்கனவே சிலபல முறை எழுதிவிட்டேன்.

ஸூஃபிகள் இஸ்லாமியப் பரப்புரைசார் அயோக்கிய வெறியர்களாகவே இருந்திருக்கிறார்கள். நன்றி.

-0-0-0-0-

இவற்றையெல்லாம் மீறி, பலப்பல முஸ்லீம்கள் சாதாரணமாகவும் மனிதநேயத்துடனும் வாழ்கிறார்கள்; எனக்கே அவர்களில் பலரைத் தெரியும்; சிலர் அத்யந்த நண்பர்கள்வேறு.

ஏனெனில், இஸ்லாமின் அடிப்படைகளை அவர்கள் லூஸ்ல வுடுகிறார்கள். அவ்வளவுதான்.

சமகாலங்களில் என்னென்ன ஒத்துவருமோ அவற்றை எடுத்துக்கொள்கிறார்கள்; ஆனாலும் அவர்களில் பலர் வெளியுலகில் பகிரங்கமாகத் தங்களை விளம்பரம் செய்துகொள்ள விரும்புவதில்லை; இதற்கான காரணங்கள் இக்கட்டுரையில் குறிப்பிடவும் பட்டிருக்கின்றன.

எனக்கும், இம்மாதிரி ‘நம்பிக்கை சார்ந்த’ பிரச்சினைகளை லூஸ்ல வுடத்தான் ஆசை; ஆனால் எனக்கு மத நல்லிணக்க அறிவுரை கொடுப்பவர்கள், இஸ்லாமிய ரீதியில் கழுத்தை அறுத்துவிடுகிறார்கள்.

5

எது எப்படியோ, கீழேயிருக்கும் – ஆஸான் பதவுரையையும் – சரியாகப் புரிவதற்காக என் பொழிப்புரையையும் அன்பருக்குக் கொடுத்தேன். (கவனிக்கவும், ஆஸானுக்கும் நம் பெரும்பேராஸானுக்கும் ஒரு தொடர்புமில்லை)

சரி. இது ஒரு நாளுக்கு ஐந்து முறை மஸூதிகளில் இருந்து முழங்கப் படுகிறது. இதனை நீங்கள் வார்த்தைக்கு வார்த்தை சரிபார்த்துக்கொள்ளலாம்.

அல்லாஹு அக்பர் அல்லாஹு அக்பர்  (அல்லாஹ் மிகப் பெரியவன் அல்லாஹ் மிகப் பெரியவன் – அதாவது பிற தெய்வங்கள், மிகச் சிறியவை, ஒதுக்கித் தள்ளத் தக்கவை)

(இருமுறை) அஷ்ஹாது அன்லா இலாஹா இல்லல்லாஹ் – (அல்லாஹ் ஒருவனைத் தவிர வேறு கடவுள் இல்லை எனச் சாட்சி கூறுகிறேன் – அதாவது, பிற கடவுளர்கள் டம்மிபீஸ்கள்)

(இருமுறை) அஷ்ஹாது அன்ன மொஹம்மதர் ரஸூலுல்லாஹ்  (மொஹம்மத் அல்லாஹ்வின் தூதர் என்று சாட்சி சொல்கின்றேன் – அதாவது, வேறு எவரும் கடவுள் ஏஜன்ஸி எடுக்கவே முடியாது; ஏனென்றால் ஏற்கனவே கடவுள் ஏகபோகக் குத்தகைக்கு எடுக்கப்பட்டு விட்டது)

(இருமுறை) ஹய்ய அலஸ்ஸலாஹ் (தொழுகைக்கு விரைந்து வாருங்கள்)

(இருமுறை) ஹய்ய அலல்ஃபலாஹ் (வெற்றியின் பக்கம் வாருங்கள் – அதாவது, இஸ்லாம் தான் பிற மதங்களுடன் அது சதா பொருதிக்கொண்டிருக்கும் நிரந்தரப் போரில் வெற்றியடையப் போகிறது; ஆகவே முந்தவும்)

அல்லாஹு அக்பர் – அல்லாஹு அக்பர் (அல்லாஹ் மிகப் பெரியவன் அல்லாஹ் மிகப் பெரியவன் – அதாவது, காஃபிர் கடவுளர்கள் பொருட்படுத்தத் தக்கவர்கள் அல்லர்)

லா இலாஹ இல்லல்லாஹு  (அல்லாஹ் ஒருவனைத் தவிர வேறு கடவுள் இல்லை – அதாவது பிறகடவுள்கள் எனப் பேசுவது ஏமாற்றுவேலை)
+
அதிகாலை தொழுகைக்காக (சுபஹ்) அழைக்கும்போது கீழ்வரும் வரிகளைக் கடைசியில் இணைத்தும் அழைப்பு விடுவர்.

(இருமுறை) அஸ்ஸலாத்து ஹைரும் மினன் நெளம் (தூக்கத்தை விடத் தொழுகை மேலானது – அதாவது, முடிந்தபோதெல்லாம் தூங்காமல் தொழுகை செய்யவும்)

6

என் கடவுள்தான் ஒர்ரே கடவுள்; அவன் தான் மேலானவன்; அவனைத்தவிர வேறு கடவுள் இல்லை… இதெல்லாம் பிற மதங்களின்மீதான மார்க்கங்கள்மீதான வன்முறையில்லையா? படுமோசமான அவமதிப்பில்லையா?

மதநல்லிணக்கதையே விடுங்கள்… இதில் என்ன கருணையோ அமைதியோ சகோதரத்துவமோ அன்போ இருக்கிறது?

7

சரி. ஒரிரு முறை இடைமறித்து உளறிக்கொட்டியதற்கு அப்பாற்பட்டு, உங்களால் ஒன்றும் சொல்லமுடியவில்லை. ஏனெனில் நான் ஹோம்வர்க் செய்திருக்கிறேன்.

ஆனால் – நீங்கள் உட்கார்ந்த இடத்திலிருந்து அலுங்காமல் நலுங்காமல், ஆனந்தமாக மதச்சார்பின்மை முஷ்டிமைதுனம் செய்துகொண்டிருக்கிறீர்கள். அதுதான் வித்தியாசம்…

இருந்தாலும் உங்களைப் போன்ற இடதுசொறி-லிபரல்கள் கேள்வி கேட்பார்கள் – அல்லாஹ் என்பது ஒரு கடவுள் ஒரேயொரு கடவுள், எல்லாருக்குமான கடவுள்… ஆனால் பொறாமை பிடித்த கடவுளல்ல என்பார்கள்.  இஸ்லாம் அமைதி மார்க்கம் என்பார்கள். எம்மதமும் சம்மதம் என்று ஊளையிடுவார்கள். எல்லா கடவுளர்களும் அல்லாஹ்தான் என்பார்கள்.

(இவற்றையெல்லாம் முஸ்லீம்கள் ஒப்புக்கொள்வார்களா என்பது வேறு விஷயம்; ஒப்புக் கொள்ளவேண்டிய அவசியமும் இல்லைதான்!

எப்படியும் இம்மாதிரிப் பிரச்சினைகள் வீட்டிற்குள்ளேயே இருந்தால் பெரிய பாதகமில்லை, ஏதோ புரியாமல் செய்கிறார்கள், பிறரைப் பொதுவெளியில் அவமதிக்கவில்லையே என ஸஹிப்புத் தன்மையுடன் விட்டுவிடலாம்; ஆனால் இந்த வெறுப்பியப் பரப்புரைகள் ஒலிபெருக்கி வைத்தல்லவா செய்யப்படுகின்றன? அதுவும் தினம் ஐந்துமுறை உரக்கச் சொல்லப்பட்டு மூளைச்சலவை செய்யப்படுவதற்கும் ஏதுவாக இருக்கின்றனவே!

மஸூதிகளுக்குள் இவை சொல்லப்படுவதையே விடுங்கள்! இப்படி வெறியூட்டப்படும் அப்பாவி மோமின்கள் எதைத்தான் செய்வதற்குத் தயங்க மாட்டார்கள்? முஸ்லீம்-ஹிந்து கலவரங்கள், பொதுவாகவே வெள்ளிக்கிழமை மாலை தொழுகைப் பரப்புரைக்குப் பின்னர்தாம் நடக்க ஆரம்பிக்கின்றன என்பதை அறிவீர்களா? நான் பலமுறை இந்தத் தொழுகைவசனங்களை நேரடியாகவே கேட்டிருக்கிறேன்; அப்பட்டமான, சமயங்களில் படுமோசமான/கேவலமான வாயோர நுரைதள்ளும் பாரத-ஹிந்து எதிர்ப்புப் பரப்புரைகள் மஸூதி வளாகங்களில் நடப்பதைக் கண்ணாரக் கண்டிருக்கிறேன். நீங்கள்?)

ஆனால்… சரிதான். நீங்களெல்லாம் சொல்வதுபோல், அல்லாஹ் பிற கடவுளர்களுடன் தன்னை ஒரு சககடவுளாகக் கருதக்கூடும் என்றால், எல்லா கடவுளர்களும் இஸ்லாமில் ஒன்றேதான் என்றால்… என் கேள்விகள்:

  • கும்மட்டங்களிலிருந்து, அவற்றின் மூலைச் சிறுகும்மட்டக் கோபுரங்களிலிருந்து முருகாஹூ அக்பர் முருகா… அல்லது யாஹ்வேஹூ அக்பர் யாஹ்வே… அல்லது … என்று ஒரேயொரு நாளில் ஒரேயொரு முறை, ஐந்துமுறை கூடவேண்டாம், ஜஸ்ட் ஒருதடவை — சொல்லவைக்க முடியுமா?
  • அல்லாஹ் ஹஃபிஸ் எனும் ஆசிர்வாதத்தை,  முருகா ஹஃபிஸ் அல்லது ஐயனார் ஹஃபிஸ் என, ஒரு ஆழ்ந்த இஸ்லாமியவாதியைச் சொல்லவைக்கமுடியுமா?
  • இன்ஷாஹ் அல்லாஹ், மாஷாஹ் அல்லாஹ் வாழ்த்தொலிகளை – ஒரு நாளைக்கு ஒரு தடவையாவது இன்ஷாஹ் முருகாஹ் அல்லது மாஷாஹ் திரௌபதியம்மன்ஹ் எனச் சொல்லவைக்கமுடியுமா?

இப்படித் தொடர்ந்து அனுதினமும் வாழ்த்துச் செய்தி சொல்லப்பட்டால் – எல்லாக் கடவுளர்களும் சரிசமம், ஒன்று தாழ்த்தி ஒன்று உயர்த்தி என்றில்லாமல் ஆகிவிடுமே!

அதாவது ஒவ்வொரு நாளும் சுமார் 20% அளவுக்காவது ஆகாத்திய வெறுப்பியம் குறையுமே!

அப்புறம் என்ன,  ஒர்ரே மத நல்லிணக்கம் தான்!

…எங்கேடா என் கஞ்சா??

நன்றி!

ப்போங்கடே… உங்களைப் போன்ற ஒரு கீழ்த்தரமான போலி விக்கெட் விழுந்ததில் எனக்குத் திருப்தியே.

6 Responses to “‘பாங்கு’ ஓதுதல், ஆஸான்/அதான் வழி மோமின்களைத் தொழுகைக்கு அழைத்தல், வன்முறை, இஸ்லாமை மீள்புரிந்துகொள்ளல் – மறுபடியும் சில குறிப்புகள்”

  1. அல் பசினோ Says:

    ஏதோ ஒரு மலையில் ஆசானு குந்திகினு இருந்தபோது பக்கத்து மசூதியில் இருந்து ஒளித்த பாங்கு ஒலி கடும் பொ….ஸாரி….புல்லரிப்பை ஏற்படுத்தி அப்படியே கண்கள் மேலே சொருக எங்கே இருக்கிறோம் என்றே தெரியாமல் இருந்தாராம்.அவரின் கோடிக்கணக்கான சுயதம்பட்ட பதிவுகளில் ஏதோ ஒன்றில் படித்ததாக நினைவு!

    • அல் பசினோ Says:

      ஒலித்து*
      .
      (ஆசானு பத்தி பேசும்போதே மூளை குழம்பிடுது!யப்பா!)


      • யோவ். நீர் அல்பசினொவா, அல்ப சினோவா?

        நீங்களும் அவரை ஏன் வம்புக்கிழுக்கிறீர்?

        இதனால்தான் உம்மைப் பிடிக்காமல் போய்க்கொண்டிருக்கிறது… :-(

        • அல்பசினோ Says:

          =))
          என்ன செய்ய?மருந்து சாப்பிடும்போது நினைவுக்கு வருவதெல்லாம்….ahem..ahem….

  2. அமைதி மார்க்கன் Says:

    //இஸ்லாம், உலகை அணுகும் விதம்:  அ) இஸ்லாமியமாக்கப்பட்ட பாகம் ஆ) இனிமேல் இஸ்லாம் மயமாக்கப்படவேண்டிய பாகம். அவ்வளவுதான்.//

    அவ்வளேவதான், ஆனால் காஃபிர்கள் இதைப் புரிந்துகொள்வதில்லையே, புரிந்துகொண்டு அமைதி மார்க்கத்தை ஆரத்தழுவினால் அனாவசியமாக தலைகளைத் தானம் செய்யத் தேவையிருக்காதே! மாறாக, காஃபிர்களில் சிலர் முட்டாள்தனமான கேள்விகளைக் கேட்கிறார்கள். சில உதாரணங்கள் இங்கே,

    1. ஏழாம் நூற்றாண்டில் அரேபியப் பாலைவனத்தில் வாழ்ந்த ஒருவரால் உருவாக்கப்பட்ட மதமான இஸ்லாம் அதன்பின் உலகின் பிற பகுதிகளில் பரவியது(எப்படி என்பது தனிக் கதை). இப்படி ஒரு மதம் உருவாவதற்கு பல ஆயிரம் ஆணடுகள் முன்பிருந்தே பல தொன்மையான மதங்கள்/வாழ்வியல் முறைகள் பின்பற்றப்பட்டு வந்துள்ளன, சில இன்றளவும் உயிர்ப்புடன் உள்ளன. இன்றைய உலகம் அறிவியல் வளர்ச்சியின் பயனாக எத்தனையோ நவீனமாகிவிட்டது, அதற்கேற்றாற்போல பெரும்பான்மை மதங்கள்/நெறிமுறைகள் தகவமைக்கப்பட்டுள்ளன. உலகெங்கிலும், பெரும்பான்மையான வளர்ந்த நாடுகளில் மதமென்பது ஒருவருடைய தனிவாழ்க்கை சார்ந்த அம்சமாக மட்டுமே பார்க்கப்படுகிறது. அதைத்தாண்டிய சமூக/தேசிய முக்கியத்துவம் மதத்திற்கு கொடுக்கப்படுவதில்லை. ஆனால், இஸ்லாம் தொடர்ந்து மூர்க்கத்துடன் பிறமதங்களை/மக்களை வன்முறைக்குள்ளாக்குவதை வழக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. அந்நிய ஆக்கிரமிப்பின் மூலமாக பாரதத்தில் நுழைந்தபோது பல்லாயிரக்கணக்கான கோயில்களை அழித்து, செல்வங்களைச் சூறையாடி, மசூதிகளை நிறுவி, பல இலட்சம் மக்களைக் கொன்றழித்து/அடிமைகளாக்கி, அச்சுறுத்தி மதமாற்றம் செய்தது, அந்த மதத்தையே மையப்புள்ளியாக்கி, வன்முறையைத் தூண்டிவிட்டு இலட்சக்கணக்கான உயிர்களைப் பலிகொடுத்து நாட்டைத் துண்டாடியது,பிறநாட்டு அகதிகளுக்காக கொண்டுவரப்பட்ட சட்டத்தை எதிர்த்து நடந்த போராட்டம், அதைத்தொடர்ந்த கலவரம், அகதிகளாகக் குடிபுகுந்த நாடுகளையே கலவரத்திற்குள்ளாக்குவது என இப்பட்டியல் இன்றளவும் நீண்டுகொண்டே செல்கிறது. அதிகாரப்பூர்வமாக இஸ்லாமிய நாடுகளாகத் தங்களை அறிவித்துக்கொண்டுள்ள நாடுகள் தொடங்கி, அகதிகளாகத் தஞ்சம்புகுந்த நாடுகள் வரை அனைத்து இடங்களிலும் இந்த மதத்தின் பெயரால் வன்முறை தொடர்கிறது. அப்படியானால், இஸ்லாமின் அடிப்படையிலேயே பிரச்சினை உள்ளதென்பதை ஒப்புக்கொள்கிறீர்களா? காலத்திற்கேற்ற மாற்றம் அவசியமென உணர்கிறீர்களா?

    2. தமிழகத்தில் 15 ஆண்டுகளுக்கு முன்பாகக்கூட, கோயில் திருவிழாக்களில் இஸ்லாமியர்கள் பங்குபெறுவதும், மாமா மச்சான் என உறவுமுறை கூறி அழைப்பதும் வழக்கத்தில் இருந்தது, ஆனால் தற்சமயம் இது அரிதாகவே காணக்கிடைக்கிறது. அதேவேளை, இஸ்லாமியர்கள் ஆடை அணிவதில் பெருமாற்றம் நிகழ்ந்துள்ளது, குறிப்பாக இஸ்லாமியப் பெண்கள், குழந்தைகள் உட்பட புர்கா/நிகாப் அணிவது(விரும்பியோ/விரும்பாமலோ) பெருமளவு பெருகியுள்ளது(கிராமங்கள் உட்பட), தன் விருப்பத்திற்கேற்ப ஆடை அணிவது ஒவ்வொருவரின் அடிப்படை உரிமை, ஆனால் தங்களைச் சமூகத்திலிருந்து தனித்து அடையாளப்படுத்திக்கொள்ளும் இப்போக்கு முழுக்க முழுக்க சுயவிருப்பம் மட்டுமே சார்ந்ததா? கடுமையான கட்டுப்பாடுகளைக் கொண்டிருந்த சில இஸ்லாமிய நாடுகளே தளர்வுகளை நடைமுறைப்படுத்தி வரும் இந்நாட்களில் அதற்கு நேர்மாறாக இங்கே நடப்பவற்றுக்குப் பின்னால் இஸ்லாமின் பெயரால் விதிக்கப்படும் கட்டுப்பாடுகள் இல்லையா? இக்கட்டுப்பாடுகளைப் பின்பற்ற விரும்பாத இஸ்லாமியர்கள்(சில பிரபலங்கள் தவிர) அச்சுறுத்தப்படுவதில்லையா?

    3. தொழுகைக்கு அழைக்கும் பெயரில், ஒவ்வொரு நாளும் ஒலிபெருக்கி மூலமாக பிறமதங்களை அவமதிப்பதும், மசூதிகளில் மதத்துவேசத்தை வளர்க்கும் பரப்புரைகளைச் செய்வதும், மதரஸாக்களில் குழந்தைகளை மூளைச்சலவை செய்வதும், என்னென்ன வழிகளில் முடியுமோ அவ்வழிகளிலெல்லாம் இஸ்லாமியர்களை ஒருங்கிணைத்து பிறரை அச்சுறுத்துவதும் மதத்தின் பெயரால்தானே நடக்கின்றன?…………

    இப்படி இன்னும் எத்தனை எத்தனையோ கேள்விகளை காஃபிர்கள் கேட்கிறார்கள், அவர்களுக்கெல்லாம் எப்படி பதிலுரைக்க வேண்டுமென்பதும் எங்களுக்குத் தெளிவாகவே சொல்லப்பட்டுள்ளது, அதை நடைமுறைப்படுத்தியும் வருகிறோம், மற்றபடி உங்கள் தலை சுகம்தானே?

    அன்பன்

    அமைதி மார்க்கன்


மேற்கண்ட பதிவு (அல்லது பின்னூட்டங்கள்) குறித்து (விருப்பமிருந்தால்) உரையாடலாமே...

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s